Ninh Bình của 3 bé

Ninh Bình của 3 bé😝😝
🌤Chiều ngày thứ 1: 13h chiều bọn mình ra ga Vinh và lên tàu đến Ninh Bình vào lúc 17h30.
Sau đó có bạn thân của bọn mình ở Ninh Bình đến đón và tối đó bọn mình tá túc ở nhà bạn ý, được ăn một bữa cực kỳ ngon ở đâyy.
🌤Ngày thứ 2 : 3 đứa dậy sớm và ăn miến lươn Mai Chung ( tất nhiên là ăn ở nhà bạn của bọn mình luôn)💕💕💕
Tầm 8h30 thì bọn mình đi qua homestay Hồ Núi Đính để nhận phòng.
Sau khi nhận phòng thì thay đồ và chuẩn bị đi chùa Duyên Ninh, Tuyệt tình cốc và cố đô Hoa Lư vì các địa điểm trên một cung đường, cố đô thì ngay gần Tuyệt tình cốc luôn. Đi khoảng tầm 3 tiếng thì quay về ăn trưa ở homestay.
Nghỉ ngơi một tí rồi buổi chiều tầm 3h bọn mình đi Chùa bái Đính. Chùa chỉ cách homestay 1km nên đi rất gần. Lên đó mua vé xe điện rồi bắt đầu đi tham quan chùa, chùa rộng và đẹp thật sự. Do bọn mình đi hơi muộn, trời cũng tối nhanh nên đi hết chùa cũng là lúc trời tối. Nên nếu ai có ý định đi chùa thì phải đi sớm hơn mới có thể khám phá hết ngôi chùa này.
Buổi tối sau khi ăn tối xong thì bọn mình ra uống trà sữa ở quán đối diện homestay và cổ vũ bóng đá cho đội tuyển Việt Nam.☺️
Sau đó về nghỉ ngơi.
🌤Ngày thứ 3:
Buổi sáng 8h bắt đầu đi Tràng an, đến đó mua nón và vé. Bọn mình chọn đi tuyến thứ 2 vì tuyến này vừa đi hang vừa đi các đền và có đảo Kong. May mắn là 3 đứa được đi một thuyền nên tha hồ chụp ảnh🤣
Đi tràng an đến 11h thì đến
ăn trưa ở nhà hàng Chính Thư, đến đây ăn cơm cháy, dê tái chanh. Ngon như lời đồn🤣
Ăn xong rồi tầm 1h chiều bắt đầu đi Hang Múa. Tràng An, nhà hàng Chính Thư và Hang Múa trên 1 cung đường nên rất dễ đi và rất gần.
Đi Hang Múa tầm 2 tiếng, leo hơi mệt nhưng rất đẹp, tha hồ sống ảo.
Còn thời gian nên tụi mình ghé chùa Bích Động.
Tầm 6h30 là về tới homestay, sau đó bọn mình mua vịt quay ở gần đó về ăn tối.
🌤Ngày thứ 4:
Buổi sáng theo lời chỉ dẫn của chị chủ homestay thì đi ra chợ mua bánh mỳ và bánh bao ăn sáng.
Sau đó đi đến đồi dứa đồng giao ở Tam Điệp. Đường đi hơi xa nhưng đẹp lắm lắm. Bao quanh là núi đồi và bạt ngàn màu xanh của cây dứa.
Buổi trưa về bọn mình ăn ở trên đường về.
Sau đó buổi chiều về nghỉ ngơi và xếp đồ, xuống trả phòng, mua cơm cháy ở tận homestay mang về.
Rồi đi taxi từ homestay lên ga Ninh Bình và về Vinh.
👭👭Note:
– Các bạn nên xem thời tiết trước khi đi
– Bọn mình chủ yếu thuê xe máy đi đi lại, thuê xe ga 1 ngày 150k, còn từ homestay lên Ga Ninh Bình hơi xa nên bọn mình đi taxi.
– Giá vé : Tràng An 200k/ 1 người, Hang Múa 100k/1 người, xe điện đi chùa Bái Đính 60k /1 người, Tuyệt Tình Cốc 20k/ 1 người. Ngoài ra các bạn có thể đến Tràng An mua nón, chỉ 25k 1 cái thôi, sau khi đi thuyền thì bọn mình có gửi thêm tiền cho cô lái thuyền vì cô ấy rất nhiệt tình.
– Chỉ cần 2 triệu 1 người là các bạn tha hồ bay nhảy ở Ninh Bình.
Hãy xem từng ảnh nha các bạn yêu❤️

Xem thêm:   Các bạn nghĩ điểm nào ở Ninh Bình không nên bỏ lỡ nhất ạ #NinhBinhReviewTatTanT

#ninhbinhreviewtattantat

Nguồn: [Trương Huyền Thươngg](https://www.facebook.com/bongbong.muahe.581?fref=gs&__tn__=%2Cd*F*F-R&eid=ARBOQbYUCavv_6NPGPAkijQ0SkSwySWS2IoUpEPJl15ZjrgVxmdO13wH1fyzrZW5HVixzyId7qbN2KKU&tn-str=*F&dti=664514627023376&hc_location=group_dialog)‎

About ninhbinhtravel

Check Also

Lễ hội ẩm thực chay chùa Quảng Sơn (Quảng Sơn tự) – Ninh Sơn – Ninh Thuận

Lễ hội ẩm thực chay giới thiệu một nét ẩm thực chay độc đáo, rất …