| NINH BÌNH |

🧡🧡🧡
Thực sự mà nói thì điểm đặt chân nào ở Ninh Bình cũng đều đẹp. 🌻
Mình dành 2 ngày để đi một vài điểm đặc trưng nhất của NB, nếu có thêm thời gian mình muốn tận hưởng mỗi điểm được lâu hơn, vì nơi nào cũng tuyệt vời. 🌻
Điểm đầu tiên mà tụi mình đi đó là Tràng An, bọn mình gửi xe máy ở ngoài, xong sau đó mua vé vào cửa (trước đó là phải khai báo y tế nữa nhé, vì đợt này không chỉ ở Việt Nam và toàn thế giới tình hình dịch căng thẳng lắm ấy). Bọn mình được ghép thuyền với 2 anh chị nữa để 1 lần đi thuyền là được 4 người. Hôm mình đi trời nắng lắm ấy, nắng đến mức mà đi xong 2 ngày mình cảm nhận được da của mình chuyển màu luôn. Ui, nước ở Tràng An mát lắm, vừa ngồi trên thuyền mình vừa cho tay xuống dòng nước nghịch nghịch ý, rồi nhìn mọi người xung quanh, nhìn các thuyền khác có đi nhanh bằng thuyền của mình không. Mải nghịch 1 lúc thì mình mới nhớ đến sự xuất hiện của bác lái thuyền của mình, trời ưi, mình cứ nghịch nghịch mà không phụ giúp bác chèo thuyền cùng mình. Mình không nhớ là quãng đường thăm quan Tràng An dài bao nhiêu km, nhưng cả đi cả về mất tầm trên 3 tiếng lận. Bác cứ chèo thôi ấy, nên là mình cũng chèo giúp bác, chèo được 1 lúc thấy mệt với mỏi tay thực sự luôn. Ấy vậy mà bác chèo liên tục, nên là mình thương bác lắm, xong bác còn kể nhiều chuyện cho tụi mình nghe nữa cơ. Để được 1 suất chèo thuyền cho khách, bác phải đặt vé từ chiều ngày hôm trước, vì số lượng thuyền ở đây lên đến 1500 chiếc, đợt này dịch nên ít khách du lịch, nên là để được 1 suất chèo thuyền cho khách là cực kỳ may mắn luôn. 🌻
Trên quãng đường đi hết 1 vòng Tràng An mình đi qua khá nhiều điểm dừng chân (chắc là phải tầm 5 điểm, dừng chân để check in, nghỉ ngơi, với cả vào thăm quan, vì đa phần các điểm dừng chân là chùa hoặc đền). Quãng đường ấn tượng nhất mà mình phải kể đến đó là đoạn chèo thuyền qua hang, ui hang tối lắm, nhưng mà không khí ở đó thì mát lạnh luôn, vì mình đang chèo thuyền giữa trời nắng mà sau đó di chuyển đến hang thì như kiểu thiên đường ấy, thi thoảng vừa đi vừa có những giọt nước ở trên hang rơi vào đầu, cảm giác thấy hay hay, có 1 đoạn hang khá thấp, tụi mình phải cúi đầu suống để không bị chạm nữa cơ.
Điểm ấn tượng ơn cả ở Tràng An không chỉ là nét đẹp hùng vĩ của những hang động mà hơn thế nữa đó là màu nước của Tràng An, 1 màu xanh lam, xanh nhưng cực kỳ trong và có thể nhìn thấy rêu ở dưới luôn á. Mình chỉ muốn nhảy xuống để bơi thôi ý, đỉnh thực sự. Để có thể tự chèo thuyền đi hết 1 vòng Tràng An thì mình xin nói là “Không thể”, há há.
Mình ở homestay cách Hang Múa tầm 1,5km, cách trung tâm TP Ninh Bình khá là xa (chắc tầm 5-6km), nhưng mà căn bản là ở trung tâm TP cũng không có gì để chơi mấy, chủ yếu để ăn thôi. Buổi tối sau khi check in phòng thì bọn mình đi ăn nướng sốt tỏi ở trung tâm luôn. Nếu để so sánh nướng Hải Dương hay nướng Ninh Bình ngon hơn thì câu trả lời của mình là HD, HD nướng đỉnh nhất rồi. Ăn nướng xong thì trời mưa khá là to nên tụi mình quyết định về homestay luôn. Cơ bản là buổi tối ở NB cũng như buổi tối ở bao thành phố khác, nhẹ nhàng, mát mẻ, hợp để đi lượn. 🌻
Thực sự thì lúc book phòng thì số tụi mình khá là hên, vì dịch nên tụi mình không chắc có thể đi chuyến này được hay không, nên là không dám book phòng trước. Mình book phòng ở 10 page trên facebook thì cả 10 page đều sorry vì hết phòng rồi, bọn mình tự an ủi nhau là thôi, cứ được đi cái đã, rồi đến đấy tính tiếp. Nhưng mà đúng là “dịch” cứ như “con dao 2 lưỡi vậy”, mấy ngày gần đi thì số ca nhiễm dịch tăng lên, nên là các phòng ở homestay lại trống, ahihi, thế nên là lúc này mình tha hồ mà chọn. Mình chọn The View Point and Spa, vì homestay này ở gần các điểm du lịch, view cũng đẹp hơn. Chu choa, lúc mình đặt chân vào hometay ấy, đập và mắt mình là bể bơi siêu to, lúc đó chỉ muốn nhảy xuống bơi luôn ý. Trước phòng mình còn có 1 cây hồng rõ to nữa, nhưng mà chưa đến mùa hồng, nên quả vẫn còn xanh lắm. Ấn tượng với mình về homestay là chị chủ vô cùng thân thiện, đáng yêu nha, chị sợ tụi mình không biết đường đến, nên chỉ chi tiết cho mình lắm, chiều hôm đấy bọn mình đi từ HD đến NB bằng map nên là vừa đi vừa dò đường ấy, do đến muộn nên chị chủ cứ sợ tụi mình đi lạc, nhắn tin liên tục cho mình luôn. Mà hơn thế, chị ấy còn trùng tên với mình nữa chứ, tối hôm trước chị ấy sẽ gửi menu cho tụi mình để tụi mình chọn đồ ăn sáng (thực đơn ăn sáng thực sự đỉnh) và đồ ăn sáng là free luôn nè. Một điểm cộng ở homestay là free xe đạp nữa, cảm giác ban ngày đi các điểm du lịch mệt, xong chiều tối về lấy xe đạp, đạp xung quanh homestay để đi ăn tối nữa, ui nó đã lắm. Phải gọi là homestay ở đấy cứ như 1 ngôi làng yên tĩnh, bình yên, đẹp, nhiều gió, có hồ nước, những cánh đồng, núi, đồi…. 10 điểm không chê vào đâu được á.
Buổi chiều thì tụi mình đi Chùa Bái Đính, đường từ homestay đến chùa phải gọi là cực đẹp,vì quá trời nhiều cây, hihi, mặc dù trời nắng nhưng mà vẫn mát ý. Vừa đi vừa chỉ muốn hét thật to để xả hết stress của công việc. Mình thực sự cảm thấy nhỏ bé khi được đứng trước chùa Bái Đính, đúng là không hổ danh một thời là ngôi chùa to nhất Đông Nam Á mà. Lúc vào thì được mấy chị xinh đẹp review về các combo vé xe điện tự đi, vé xe điện hạng 1, hạng 2, hạng xxxx, hạng có thêm hướng dẫn viên đi cùng, cơ mà mình chọn loại trung trung để tiếp kiệm tiền nè, tiết kiệm để mà còn đi du lịch các điểm khác nữa chớ, tiết kiệm cho tương lai tương sáng cần nhiều tiền nữa chớ. Mà nói đùa thôi, hạng cao max thực, mà tụi mình thì nghèo hơn thế nữa là tụi mình thích tự khám phá, kiểu như đi mệt quá thì về, chứ đi cùng mấy chị hướng dẫn là phải đi hết full hết các điểm, mệt lém, mình đi du lịch nghỉ dưỡng mà. 🌻
Phải nói là chỗ nào của chùa cũng đẹp, để chụp được hết ảnh ở đây chắc phải mất cả tuần mất, mình đi đến đâu là đến đó có kiểu ảnh luôn, nhưng mà chùa to quá, tụi mình chỉ có 1 buổi chiều, nên bọn mình chỉ đi sương sương cho biết thôi. 🌻
Buổi tối thì bọn mình quyết định đi ăn dê ở 1 nhà hàng gần homestay, chẳng lẽ đến Ninh Bình mà không ăn 1 miếng dê thì khá là phí cuộc đời luôn ấy. 2 người nên là gọi 1 đĩa hấp với 1 đĩa xào thôi mà ăn no cái bụng quá trời. Chốt lại là ngon, thui ăn xong về nghỉ mai còn đi điểm khác.
Mình đã nghĩ là sáng hôm đó phải dậy thật sớm để đi Hang Múa, vì mấy hôm mình đi thời tiết khá nắng, phải dậy sớm để leo lên đến đỉnh cho mát mẻ, nhưng mà ui không, vẫn dậy muộn. Hồi còn sinh viên mình cũng hay leo núi các kiểu con đà điểu, từ ngày đi làm ít tập thể dục hơn, nên là chu choa, công cuộc leo núi thật là quá sức với mình. Mặt khác, từng bậc leo khá là cao khiến người leo dễ bị mệt và đuối sức ấy, leo được 1 đoạn là lại phải nghĩ, rùi ăn uống lấy sức leo tiếp rồi bonus thêm cái nắng nữa thì càng mệt…. Cơ mà leo đến nơi thì chẳng hề muố n xuống nữa, úi mát mát mát.
Kiếm chỗ ăn trưa, tụi mình lại phi vào trung tâm thành phố để ăn, tụi mình ăn bún đậu với chè dừa non, vì không biết ăn gì nữa nên là tụi mình lên mạng tra các địa điểm ăn uống ở đây.
Đóa, đóa, đóa, đóa là 3 điểm chính (Tràng An, Bái Đính, Hang Múa) mà tụi mình mất 2 ngày 2 đêm để khám phá. Lần sau nhất định có dịp sẽ quay lại Ninh Bình để đi thêm Tuyệt Tình Cốc, Đồi Dứa,, hiuhiu 🌻
Yêu Ninh Bình từ cái nhìn đầu tiên
#NinhBinh #ninhbinh #trangan #tranganwithhim #baidinh #baidinhpagoda #hangmua #muacave #homestayninhbinh #youandme #love #at

Xem thêm:   chào các bác.e ơ vùng ko dịch đã tiêm 2 mũi.tet covit nhanh âm tính.vào ninh bìn

About ninhbinhtravel

Check Also

Cách làm dê tái chanh ninh bình

Kênh “Món nhậu dễ làm” kênh chia sẻ, hướng dẫn các Pro cách thức chế …